10 bước chọn trường Đại Học phù hợp cho du học Mỹ

acementorship
Published on
Tháng năm 29, 2024
share :

Việc chọn trường đại học không chỉ là về cái tên trên bằng tốt nghiệp. Việc chọn trường càng quan trọng hơn đối với các bạn muốn du học Mỹ. Bạn sẽ phải học ở một môi trường mới, đất nước mới. Nên chọn trường đúng phù hợp lại càng trở lên quan trọng hơn bao giờ hết. Các bạn học sinh đang có ý định du học Mỹ thì có thể tham khảo 10 bước dưới đây để giúp bạn đưa ra quyết định về trường đại học phù hợp.

  1. Lập danh sách ngắn: Nhiều suy nghĩ nên được đưa vào việc phát triển một danh sách ngắn các trường bạn muốn theo học. Sinh viên nên suy nghĩ về vị trí, kích thước tuyển sinh, chuyên ngành và chương trình, những người trên khuôn viên trường, cơ hội ngoài lớp học, chi phí và tính chọn lọc khi lập danh sách. Các bạn học sinh sinh viên có thể tham khảo các trang web như USnews, Collegevine.. để tìm hiểu các thông tin về trường
  2. Xếp hạng các ưu tiên của bạn: Dành thời gian để tự xếp hạng, cân nhắc ưu và nhược điểm của một trường cụ thể. Xem xét nhu cầu cá nhân và giáo dục khi suy nghĩ về nơi bạn sẽ dành bốn năm hoặc lâu hơn, điều quan trọng là sinh viên phải phù hợp với những gì họ tìm kiếm cho tương lai của mình vì nếu họ không có nền tảng đó, sẽ khó để thực sự tìm kiếm các trường đại học.
  3. Thăm trường tìm hiểu trường từ các cựu du học sinh: Nếu có thể, hãy thực hiện một chuyến đi nữa đến mỗi trường và lập một danh sách 10 đến 15 câu hỏi chi tiết. Biết những gì để hỏi trong một chuyến thăm trường đại học, và đừng để lại bất kỳ câu hỏi nào không được trả lời. Gặp gỡ với sinh viên hiện tại là một cách khác để đánh giá văn hóa khuôn viên, khi họ có thể cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động xã hội và trải nghiệm trong lớp học cho các chuyên ngành nhất định. Nhưng việc tham quan khuôn viên có thể tốn kém đặc biệt là đối với các bạn đang sinh sống tại Việt Nam. Nếu một chuyến đi là không thể đối với học sinh quốc tế, hãy xem lại khuôn viên qua một chuyến tham quan ảo và liên hệ với các  trường đại học tham gia các hội nhóm du học sinh, cựu du học sinh của trường để có thể có được cthêm thông tin.
    Một số hội nhóm có nhiều cựu du học sinh để các bạn có thể lên hỏi tham khảo: Hỏi Đáp Du Học Mỹ, Hội Cha mẹ Du học sinh Mỹ, Viet Career Guide..
  4. Xem xét Vị trí: Suy nghĩ xem bạn có thích một môi trường đô thị hay nông thôn, khí hậu, và những cơ hội mà vị trí đó cung cấp cho thực tập, việc làm, và các hoạt động giải trí hay không.
  5. Xem xét số lượng học sinh mỗi khoá của trường: Suy ngẫm liệu bạn có thích một trường đại học nhỏ với bầu không khí thân mật hơn hay một trường đại học lớn với nhiều cơ hội rộng lớn hơn. Kích thước ảnh hưởng đến kích thước lớp học, tỷ lệ giáo viên-sinh viên, và môi trường xã hội.
  6. Chi phí ăn ở học phí: Học phí khác nhau giữa các trường đại học. Dữ liệu của U.S. News cho năm học 2023-2024 chỉ ra rằng các trường công lập có giá niêm yết thấp nhất với mức trung bình là $23.630 đô la đối với du học sinh, so với $42,162 đô la ở các trường tư. Như vậy chỉ riêng về học phí đã vào khoảng 700 triệu đến hơn 1 tỷ VNĐ.  Mặc dù các trường tư thường có giá cao hơn, nhưng cũng có thể có nhiều hỗ trợ tài chính hơn, có nghĩa là sinh viên và gia đình họ có thể không phải trả toàn bộ chi phí học phí. (Usnews)
  7. So sánh các gói hỗ trợ tài chính: Nếu bạn muốn tốt nghiệp đại học với ít hoặc không có nợ, hãy cẩn thận so sánh các gói hỗ trợ tài chính. Thông minh khi nhìn ra ngoài học phí và xem những chi phí bổ sung nào áp dụng, như nhà ở và kế hoạch ăn uống. Hiểu sự khác biệt giữa tiền miễn phí – như học bổng và trợ cấp – và các khoản vay, mà bạn sẽ phải trả lại cuối cùng. Một số trường đại học cung cấp các gói hỗ trợ tài chính hào phóng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tài chính, có nghĩa là những sinh viên đó không được yêu cầu vay mượn. Link tham khảo các trường trong top 20 có nhiều hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế
  8. Tìm hiểu về các khoa trong trường: Xếp hạng đại học có thể là một công cụ trong quá trình ra quyết định, nhưng đừng quên rằng uy tín học thuật cũng có thể được xem xét trên quy mô nhỏ hơn. Liệu một trường có nổi tiếng hơn về chuyên ngành của bạn? Giảng viên có tham gia tích cực tại trường và trong lĩnh vực không? Truy cập các trang web của trường đại học và liên hệ với giảng viên để biết thêm thông tin.
  9. Xem xét các cơ hội nghề nghiệp: Một lý do bạn đi học đại học là để chuẩn bị cho một công việc, vì vậy hãy xem xét trung tâm nghề nghiệp của mỗi trường. Đảm bảo rằng các nguồn lực đủ để giúp bạn nhận được sự giúp đỡ bạn cần. Các trung tâm nghề nghiệp cung cấp nhiều dịch vụ, bao gồm giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, cung cấp dữ liệu về việc làm và mức lương, quảng bá cơ hội thực tập, tiến hành các cuộc phỏng vấn giả, giải thích các quy trình tuyển dụng và xây dựng các mối quan hệ với cựu sinh viên.
  10. Trao đổi với gia đình: Việc du học Mỹ là một quyết định lớn và các bạn học sinh cần sự hỗ trợ tài chính từ gia đình. Vì thế bạn cần trao đổi nói chuyện kĩ với cha mẹ về chi phí, cơ hội học tập, sinh sống làm việc tại Mỹ. Từ đó có được chiến lược phù hợp cho bản thân và tình hình tài chính của gia đình. 
Bạn cần giúp đỡ thêm?
Chúng tôi sẽ kết nối bạn với những mentors, và chúng tôi có nhũng dịch vụ khác nhau phù hợp với nhu cầu của bạn
Bạn cần giúp đỡ thêm?
Sau đây là những bài có thể bạn muốn đọc
Các trường hạng hai (second-tier) thường bao gồm các trường được xếp hạng từ 20 đến 40. Những trường này vẫn cung cấp rất nhiều giá trị cho các ứng viên của họ và cần được xem xét nghiêm túc....
Bích Trâm giành học bổng thạc sĩ của 6 trường Kinh doanh hàng đầu nước Mỹ nhờ bài luận am hiểu về trường và điểm GMAT xuất sắc....